Bạn đã thật sự sẵn sàng cho hình xăm đầu tiên?

Nhờ sự giao thoa văn hoá và sự lên ngôi của chủ nghĩa tự do, hình xăm ngày nay không còn mang tiếng xấu như cách đây vài thập kỷ. Mọi người, đặc biệt là thế hệ Y, đang dần cởi mở hơn với khái niệm xăm trổ. Xăm còn được xem là một dạng nghệ thuật giúp khẳng định phong cách của một người. Nhưng Việt Nam vẫn đang còn nhiều định kiến về việc xăm hình.

Nếu bạn chưa, nhưng đang có ý định xăm, bài viết này sẽ cho bạn những điều cần biết trước khi đi xăm lần đầu.

Vì sao ông bà ta quan niệm xăm trổ là xấu?

Người châu Á thời xưa xem hình xăm là một thứ man rợ và đáng hổ thẹn. Vào những năm 2100 trước Công Nguyên, chỉ những hiệp sĩ hoặc kẻ cướp mới có hình xăm trên người. Lúc bấy giờ những kẻ phạm tội cũng được xăm dấu ấn lên mặt nhằm cảnh báo xã hội rằng đây không phải là kẻ đáng tin. Chính vì văn hoá lâu đời này mà ngày nay, tuy xăm trổ được xem là một cách để thể hiện bản thân, xã hội phương Đông vẫn còn nhiều định kiến với việc này.

Người Việt ngày nay nhìn chung đã có cái nhìn thoáng hơn về hình xăm, nhưng dường như chỉ dừng lại ở người trẻ. Phụ nữ vẫn đang khá vất vả để tìm cho mình sự chấp thuận từ xã hội. Mặt khác, với một số người, hình xăm là một cách để khẳng định bản thân; định kiến của xã hội không phải là thứ ảnh hưởng đến lựa chọn của mình.

Có nên thẳng thắn với bố mẹ về việc đi xăm?

Dù bạn chọn kể hay giấu, trước hết hãy chắc chắn rằng bản thân mình cảm thấy thoải mái với quyết định đi xăm. Đây là cơ thể của bạn và hình xăm đầu tiên này có thể sẽ đi theo bạn đến hết đời.

Leave Comments

0975 385 782
0975 385  782